Thường trực HĐND thành phố Gia Nghĩa kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị năm học mới 2022 – 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

          Thực hiện kế hoạch khảo sát của Thường trực HĐND thành phố Gia Nghĩa về công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học và đội ngũ giáo viên năm học 2022 – 2023. Chiều ngày 15/8, Đoàn giám sát do bà Lê Thị Cẩm Thạch – Phó chủ tịch HĐND thành phố Gia Nghĩa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Gia Nghĩa.
          Theo kế hoạch, năm nay thành phố có 37 trường học với tổng số gần 18.000 học sinh, tăng 1.018 học sinh so với năm 2021-2022; số giáo viên các trường công lập là 656 giáo viên. Tất cả các trường học trên địa bàn đều có đủ phòng học để bố trí 1 phòng/lớp và có công trình vệ sinh, tường rào. Năm 2022 thành phố đầu tư xây dựng mới 20 phòng học tại các trường với tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng. Dự kiến cấp kinh phí các trường tự thực hiện mua sắm bổ sung bàn ghế, bảng, trang thiết bị dạy học với tổng mức đầu tư 850 triệu đồng. Bên cạnh đó, phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học rà soát, sắp xếp lại biên chế lớp học phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đảm bảo điều kiện tổ chức hoạt động dạy và học. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay của ngành giáo dục là tình hình thiếu giáo viên với số lượng lớn ảnh hưởng đến việc bố trí giáo viên giản dạy Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Kinh phí Ngân sách nhà nước đã giao năm 2022 không đảm bảo để chi trả tiền dạy vượt giờ đối với giáo viên,…
          Trước đó, đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế tại một số trường học bậc mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố để nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học và đội ngũ giáo viên cho năm học mới, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các trường để kiến nghị các cấp có thẩm quyền kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, học tập trong năm học 2022 – 2023.
Nguồn: TTVH TT & TT TP
Một số hình ảnh của đoàn khảo sát: